Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Thiết kế phòng ngủ để vợ chồng thêm hạnh phúc

Nếu cm thy chưa có nhng giây phút ngh ngơi thoi mái, hai v chng bn nên xem xét li không gian phòng ng.
Phòng ng là mt trong nhng khu vc quan trng nht trong nhà vì bn dành ti 8 tiếng mi ngày đó. Nếu ch ng ngh chưa phi là thiên đường yên bình thì bn cn thay đi mt s các chi tiết cho phù hp.
S dng màu sc nh nhàng, d chu
Màu sc đã được chng minh có tác đng lên tâm sinh lý ca con người. Vi phòng ng, các nhà thiết kế thường gi ý các tông m áp như màu đt, đng, san hô, đào, kem, chocolate...
Vi nhng người đang chu nhiu áp lc, các màu xanh du, tím nht có tác dng tt. Trong nơi ngh ca các cp v chng tr, màu hng, đ s tăng cm giác lãng mn, giúp chuyn phòng the thêm mn nng. Nếu bn không thích hai màu này, có th chuyn sang tông màu gn ging như màu rượu, đào, v trng...
V trí kê giường
Giường nên kê cách ca càng xa càng tt nhưng vn phi quan sát được người đi vào. Nơi lý tưởng nht đ kê giường là có khong trng hai bên đ c hai v chng có th lên xung phía mình. Nếu nhà cht, bn có th kê sát góc tường nhưng đ thoáng phía cui giường.
Ngoài ra, bn tránh đt giường nm ngay dưới xà nhà, qut trn bi s có cm giác b áp lc đè nng khi nhìn lên trên. Nếu đu giường có ca s, bn cn làm chc chn, kín đáo, rèm dày, tránh tác đng ca mưa gió. Bn không nên làm giá sách hoc đ nhiu đ trên đu giường.
Gi gìn phòng ng gn gàng
Nhiu người thường coi phòng ng là nơi cha đ không hp mùa, các món đ lt vt ít s dng. Không ch vy, nhiu ch em còn coi đó là phòng thay đ, vt qun áo khp giường, trên sàn vào bui sáng khi vi đi làm. Khi tr v nhà sau ngày làm vic, hai v chng đu s cm thy mt mi vì phi thu dn đng ln xn. Bn hãy c gng dy sm hơn mt chút đ dn dp, loi bt nhng th ít s dng.
Loi b tivi, máy tp
Phòng ng phi là nơi thư giãn hoàn toàn, ch v chng tâm s, ngh ngơi. Bn đng biến nơi này thành phòng gii trí hay ch tp th dc vi đ loi thiết b đin t, máy tp hay c t sách đ s. Chiếc máy nghe nhc nh hoc mt k sách là đ đ không gian thêm lãng mn.
Tránh chn đ to cm giác l loi
Nhng người cô đơn thường có xu hướng chn đ mt món duy nht như mt chiếc đèn đc sách đu giường, mt li lên xung giường... Bn hãy lưu ý b trí phòng ng thun li cho c hai v chng như khi ai mun bt đèn đc sách thì không làm phin gic ng ca người còn li.
Treo tranh phía đi din giường ng
Điu cui cùng bn nhìn thy trước khi ng và đu tiên khi thc dy phi là th đem li nim vui cho bn. Đó nên là các tác phm ngh thut bn yêu thích, th hin quan đim v cuc sng, hnh phúc ca bn. Bn có th treo nh gia đình khp mi nơi trong nhà nhưng phòng ng nên treo nh ca hai v chng.
Không treo gương, b trí WC đi din giường
Gương là yếu t cn hn chế trong phòng ng. Bn tránh kê gương trong tm nhìn khi nm trên giường vì s to o giác có người l trong phòng, nht là trong bóng đèn đêm. Nếu đi din giường là WC, t đ ln xn, bn nên làm rèm hoc đóng ca khi không s dng đ che đi.
Ánh sáng linh hot tùy thi đim
Trong phòng ng, bn cn ánh sáng t nhiên vào ban ngày, ánh sáng du nh vào bui ti. Bi vy, phòng cn có ca s rng. Đèn không quá chói, có nhiu ngun khác nhau như đèn trn, đèn bàn... Các công tc đèn cn b trí gn giường đ điu chnh d dàng.
Theo HGTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét