Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Những đồ vật này không nên để trong phòng ngủ

Tuyt đi không nên đt di nh ca người đã mt trong phòng ng vì rt d khiến cho người ng mng m, b bóng đè, ng không ngon và gp vn đ không tt v sc khe.
Phòng ng là không gian đ ngh ngơi sau mt ngày làm vic mt mi, vì vy, không nên đ nhng đ vt dưới đây trong phòng ng đ tránh nh hưởng đến cht lượng gic ng và sc khe.
1. Không nên đ đ đin trong phòng ng
Đ đin là mt trong nhng đ vt cn kiêng k đ trong phòng ng. Bt c đ đin nào cũng nên đ xa giường ng. Có nhng món đ đin tuy nh nhưng lượng bc x li không th coi thường. Chng hn như đài radio, sc đin thoi hay đèn dit côn trùng,..
Nếu thc s không cn thiết, tt nht nên đ nhng món đ đin tường cách xa giường ng. cm đin phi cách đu giường ít nht 2 mét. Nếu không, khi dòng đin chy, bc x phát ra s rt ln, gây nh hưởng xu đến sc khe.
2. Không nên bày gi ta trên giường ng
Có nhiu người thích đ gi ta đu giường, khi đi ng thì dn sang 1 bên. Tuy nhiên, cách làm như vy s không tt vì d nh hưởng đến đt sng c và gic ng. Cn biết rng, đ cao ca gi đu thích hp nht là 10 - 12mm mà gi ta và gi đu khi dn đng li s tăng đ cao lên rt nhiu.
Thêm vào đó, gi ta có th tim n mt s loi sinh vt gây bnh, b và bi bn. Nếu hít phi nhng th này vào mũi hay ming thì rt d dn đến nhng vn đ v khí qun. Theo phong thy, khi có nhiu đ linh tinh trên giường s to thành áp lc tâm lý, chiếm không gian, khiến người ng cm thy ng không được thoi mái.
3. Không bày dao, kiếm trong phòng ng
Đây cũng là mt trong nhng đ vt tuyt đi kiêng k đ trong phòng ng. Nhiu người thích sưu tm dao, kiếm và coi đó là mt thú vui, thm chí đ tha ý thích h còn bày chúng trong phòng ng. Tuy nhiên, theo quan nim phong thy, dao kiếm và nhng vt sc nhn là nhng th đi k trong phòng ng vì sát khí ca chúng rt nng, d to áp lc công vic, đau đu, bt an, thm chí b thương... vì vô ý đng vào.
4. Di nh người quá c không nên bày trong phòng ng
Tuyt đi không nên đt di nh ca người đã mt trong phòng ng vì rt d khiến cho người ng mng m, b bóng đè, ng không ngon và gp vn đ không tt v sc khe. Nên đt di nh ca người quá c phòng khách, ban th hoc mt nơi yên tĩnh, sch s đ tin th phng, cúng bái.
5. Không b trí gương soi trong phòng ng
Gương soi là vt dng khá ph biến trong mi gia đình, tuy nhiên, đây cũng là mt trong nhng đ vt không nên bày trong phòng ng. Đôi khi mi người không đ ý hoc không chú trng đến vic bài trí, đt gương trong ngôi nhà ca mình. Nhưng chính tm gương cũng nh hưởng đến cm xúc ca c hai v chng, và là nhân t d khiến xáo trn tâm lý, to cơ hi cho người th ba chen vào…
Khi đt gương soi trong phòng ng thì không nên đt đi din vi giường ng. Đây là li rt ph biến trong thc tế nhiu gia đình, có th nhiu người cho rng đó là điu bình thường nhưng vic nm ng đi din vi gương s làm bn d b rơi vào trng thái mê man, ng không sâu, khó tp trung suy nghĩ v mi chuyn.
6. Không bày tượng Pht, thn trong phòng ng
Vi góc đ tín ngưỡng và s tôn kính l giáo thì vic đt tượng thn, Pht trong phòng ng là mt điu đi k. Còn theo phong thy, nếu bày tượng thn, pht trong phong thy thì ging như vic “ct giu” tài lc, may mn, khiến công danh s nghip ca bn luôn ch mc trung bình.
7. Di vt, c vt không nên bày trong phòng ng
Chúng ta đu biết rng, di vt hay c vt là nhng món đ quý báu và có giá tr. Vì vy, ai cũng mun trưng bày, ct gi chn riêng tư. Lúc này, phòng ng dường như là mt la chn rt thích hp. Thế nhưng trên thc tế, vic làm này s khiến tâm trí gia ch bt an, hay mơ kỳ quái và mt tinh thn làm vic...

Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét