Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su nhân tạo

Nhiều người cho rằng việc sử dùng các sản phẩm chăn drap gối nệm nói chung là vô cùng đơn giãn vì chẳng có gì phải lưu ý. Tuy vậy bạn nên nghĩ lại vì trong quá trình sử dụng nếu bạn mắc phải một số sai lầm trong quá trình sử dụng sẽ làm giảm tuổi thọ các sản phẩm này đặc biệt là các sản phẩm nệm. Đối với sản phẩm nệm cao su nhân tạo thì nếu bạn lưu ý 5 điểm được trình bày phía dưới thì tấm nệm cao su nhân tạo của bạn sẽ có tuổi thọ rất lâu và luôn trong tình trạng tốt nhất để phục vụ cho bạn những giấc ngủ tuyệt vời mỗi ngày.


Đặt nệm trên một mặt phẳng ổn định.

Việc này khá đơn giản, bạn nên chú ý tránh để nệm trên những bề mặt gồ ghề sẽ làm cho lực tiếp xúc với nệm không đều trên bề mặt cho nên có thể gây ra hiện tượng đàn hồi không đều về lâu dài sẽ giảm tuổi thọ của nệm. Nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng nệm.

Tránh tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn.

Khi sử dụng nệm cao su nhân tạo bạn nên tránh việc để nệm gần các nguồn phát nhiệt lớn như lò sưởi, máy phát điện và các thiết bị điện phát nhiệt khác vì ngoài ảnh hưởng đến chất lượng của nệm còn có thể gây nguy cơ cháy nổ.

Tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào nệm.

Tuyệt đối không được đem nệm cao su nhân tạo phơi nắng vì làm như vậy sẽ làm cho chất liệu cao su nhân tạo bị mất độ đàn hồi. Nếu như bạn cần vệ sinh nệm thì chỉ cần dùng máy hút bụi hoặc khăn sach lau khô sau đó để nệm ở nơi thoáng mát.

Không để nước, các chất lỏng hay chất tẩy rửa đổ lên trên nệm.

Với đặc tính của vật liệu cao su nhân tạo là rất háo nước cho nên nếu đổ nước hoặc các chất lỏng khác thì việc làm khô chúng cũng như khử mùi là vô cùng khó khăn. Trong trường hợp nếu bạn lỡ tay làm ướt nệm cao su nhân tạo thì hãy để nệm nơi khô thoáng có quạt để cho nệm khô một cách tự nhiên sau đó sử dụng lại bình thường.

Nếu có trẻ nhỏ nhất thiết phải dùng ga chống thấm cho nệm.

Việc bé tè dầm là một vấn đề nan giải đối với các bậc cha mẹ. Đối với các sản phẩm chăn drap nếu bé tè dầm thì vệ sinh bằng việc đem giặt và phơi khô. Còn đối với các sản phẩm nệm nói chung và nệm cao su nhân tạo nói riêng việc sử lý là vô cùng khó khăn. Đồng thời các nhà sản xuất sẽ không bảo hành các sản phẩm nếu có mùi nước tiểu. Chính vì vậy bạn cần phòng ngừa các sự cố này bằng một tấm drap chống thấm.

Chỉ với một số lưu ý rât đơn giản này bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nệm cao su nhân tạo trong một thời gian dài trên 15 năm mà không phải bận tâm đến việc thay thế nệm mới phải không nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét