Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Nệm cao su nhân tạo: Ưu điểm & Nhược điểm

Tất cả các sản phẩm đều có trong mình những ưu và nhược điểm nhất định và nệm cao su nhân tạo cũng không ngoại lệ. Để hiểu rõ dòng nệm này thì đầu tiên bạn phải hiểu rõ về thành phần chế tạo của sản phẩm và sau đó là ưu điểm và nhược điểm của dòng nệm này. Việc bạn hiểu rõ những ưu điểm cũng như nhược điểm của sản phẩm đảm bảo cho bạn sẽ không thất vọng khi quyết định chọn hay không chọn chúng.


Ưu điểm:

  • Độ dẻo là một đặc trưng của chất liệu cấu thành nên sản phẩm nệm cao su nhân tạo. Đặc tính này mang đến cảm giác êm ái khi nằm bởi nệm sẽ biến dạng theo hình dáng cơ thể của bạn và nâng đỡ một cách tốt nhất.
  • Không giống như nệm lò xo thường phát ra âm thanh khi bạn trở mình thì nệm cao su nhân tạo hoàn toàn đảm bảo không gian tĩnh lặng một cách tuyệt đối khi bạn trở mình. Điều này cực kỳ có ý nghĩa đối với những người hay bị khó ngủ hoặc nếu có hơn 1 người ngủ trên chiếc nệm.
  • Nệm nâng đỡ cơ thể của bạn một cách đồng đều không gây ra hiện tượng áp lực bị dồn về một số vị trí như những loại nệm khác.
  • Những liên kết phân tử của vật liệu Polyrethane khá vững chắc cho nên sau một thời gian không phát sinh ra các mạt bụi đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho người dùng.


Nhược điểm:

  • Đi cùng những ưu điểm vượt trội thì sản phẩm nào cũng có những nhược điểm cố hữu. Thực ra nhà sản xuất nhận ra những nhược điểm này nhưng do các yếu tố khách quan lẫn chủ quan cho nên khó lòng khắc phục triệt để các yếu điểm này.
  • Độ đàn hồi quá cao sẽ là vấn đề đối với những người có vấn đề về cột sống như gai cột sống. Nếu bác sỹ của bạn khuyên bạn không nên nằm các loại nệm quá mềm thì nệm cao su nhân tạo không phải la lựa chọn phù hợp.
  • Độ thoáng mát thua kém so với nệm cao su thiên nhiên. Mặc dù các nhà sản xuất đã có nhiều cải tiến về cấu trúc lỗ thông hơi nhưng do là một hợp chất có nguồn gốc từ chất dẻo cho nên sẽ không thoáng mát bằng những hợp chất có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Nệm sẽ có mùi nhẹ đối với một số dòng nệm cao su nhân tạo và điều này không thể tránh khỏi. Nhưng sau một thời gian sử dụng mùi này sẽ nhanh chóng biến mất.



Những lợi ích mà sản phẩm nệm cao su nhân tạo đem đến cho người tiêu dùng là một phiên bản giá rẻ của nệm cao su thiên nhiên. Tất nhiên với một mức giá chỉ bằng 1/3 so với nệm cao su thiên nhiên thì khó có thể đòi hỏi quá nhiều từ đặc điểm chất lượng sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét